Câu chuyện sản phẩm KOCHI

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM TỎI ĐEN BÓC VỎ

Trong những lần du lịch tới các đất nước Hàn Quốc và Nhật Bản, ông Nguyễn Văn Tráng với vai trò là giám đốc công ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu và Phát Triển Công Nghệ Nhật Bản nhận thấy một đặc điểm nổi bật là Tỏi đen như một loại “siêu thực phẩm” được sử dụng rộng rãi với sản lượng tiêu thụ rất lớn tại đây. Tỏi đen dường như trở thành nhu cầu thường xuyên và hàng ngày đối với người dân ở những quốc gia này.

Tìm hiểu và nhận thấy những công dụng tuyệt vời mà tỏi đen mang lại cũng như tiềm năng nguyên liệu tỏi cô đơn rất lớn trong nước, ông Nguyễn Văn Tráng đã điều hành công ty tập trung nhân lực và vật lực để nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu tâm huyết, với sự tham gia nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu Việt Nam (TS. Đào Văn Đôn từ Học viện Quân Y, TS. Phạm Tuấn Anh từ Đại học Dược Hà Nội, TS. Trần Minh Ngọc từ Viện Dược liệu), công ty đã làm chủ hoàn toàn quy trình lên men tỏi đen theo 100% công nghệ Nhật Bản với sự chuẩn hóa từ nguyên liệu, quy trình sản xuất tới sản phẩm đầu ra.

Tỏi tươi được chọn mua là tỏi tía tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam đảm bảo không thuốc trừ sâu, không hóa chất. Về nhà máy sẽ được chọn lọc, phân loại, sơ chế đảm bảo tiêu chuẩn nguyên liệu. Sau đó, tỏi được đưa vào lên men trong khoảng thời gian 45 – 60 ngày trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm thích hợp. Trong thời gian này, kỹ thuật viên thường xuyên lấy mẫu tỏi để kiểm định chất lượng. Sau đó, tỏi được sấy khô và làm mát trong phòng và thiết bị chuyên dụng. Sản phẩm cuối cùng là tỏi đen đạt màu đen đậm đồng nhất, mềm dẻo, vị ngọt đậm, mùi thơm, hàm lượng hoạt chất SAC cao từ 80 – 120mcg/g, có thể bảo quản tới 2 năm ở điều kiện thường. Công đoạn cuối cùng là chọn lọc tỏi thành phẩm và đóng gói.

Tỏi đen Kochi với nhiều năm xây dựng thương hiệu đã dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Chúng tôi tự hào vì đã và đang cung cấp nguồn tỏi đen chất lượng cao cho nhiều nhà máy dược ở Việt Nam và một số thương hiệu tỏi đen khác hiện đang được lưu hành trên thị trường. Tỏi đen Kochi đảm bảo đầy đủ chứng nhận FDA Hoa Kỳ, FDA Hàn Quốc, ISO 22000:2018.

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, sản phẩm tỏi đen của công ty đã được xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Thụy Sỹ… khẳng định sự tin tưởng của thị trường nước ngoài vào chất lượng sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó, việc xuất khẩu Tỏi đen cũng là một phương thức đưa sản phẩm nông sản Việt Nam chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế.

Tầm bao phủ thị trường ngày càng lớn của tỏi đen Kochi kéo theo công suất nhà máy ngày càng tăng lên, tận dụng tốt hơn nguồn nguyên liệu trong nước và tạo thu nhập tốt hơn cho người lao động.

Công ty tham dự nhiều Hội chợ Triển lãm ở Việt Nam và đều ghi được dấu ấn người tiêu dùng và truyền thông địa phương cũng như trung ương. Tỏi đen Kochi đã có mặt tại 3 châu lục và hiện đang trong quá trình đàm phán và làm thủ tục để có mặt ở cả 5 châu trong năm 2022. Công ty đang cố gắng trong thời gian tới, nhãn hàng Tỏi đen KOCHI trở thành thương hiệu quốc gia, mang hàng “Make in Vietnam” vươn tầm thế giới, tự hào là thương hiệu của người Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *