CD Tỏi đen

Sự Thật Về Dùng Tỏi Đen Giảm Cân

tỏi đen giảm cân đúng cách

Được biết đến như một “thần dược” với vô số công dụng trong đó có có cả công dụng được chị em quan tâm đó là tỏi đen giảm cân nhưng sử dụng tỏi đen giảm cân ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết thêm một số thông tin về công dụng và cách dung khi sử dụng sản phẩm tỏi đen giảm cân.

1. Tỏi đen là gì? Tác dụng của tỏi đen.

Tỏi đen là tỏi trắng được tiến hành lên men ở điều kiện nhiệt độ, độ ẩm và quy trình thì được kiểm soát nghiêm ngặt, sau khi lên men tỏi đen giảm bớt hoặc hầu như không còn mùi hăng cay của tỏi trắng đồng thời làm tăng hàm lượng hoạt chất có lợi cho cơ thể. Tỏi trắng khiến nhiều người không ăn được thì ngược lại, tỏi đen có mùi vị thơm ngọt, dẻo dai vô cùng hấp dẫn, giá trị dinh dưỡng lạicao hơn nhiều lần so với tỏi trắng. Tỏi đen có nhiều công dụng tuyệt vời như tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch, điều hòa đường huyết, hạ mỡ máu, phòng chống ung thư, hạ men gan, điều hòa huyết áp, chống lão hóa,…

Hiện nay tỏi đen đang là một thực phẩm được rất nhiều người ưu chuộng do có hàm lượng dinh dưỡng cao và mang lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe.

Các nghiên cứu công bố gần đây, đã chứng minh tỏi đen có nhiều tác dụng sinh học quý và tốt hơn tỏi tươi bao gồm:

  • Tác dụng hạ cholesterol máu và bảo vệ tim mạch.
  • Tác dụng chống oxy hóa.
  • Tác dụng chống ung thư.
  • Tác dụng hạ đường huyết và giảm các biến chứng của bệnh đái tháo đường.
  • Tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cũng như tác dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.

tỏi đen giảm cân hiệu quả

tỏi đen giảm cân hiệu quả 

Đặc biệt, trong nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng của Eun- Soo Jung và cộng sự (2014) đã chứng minh ở nhóm người dùng 6 g tỏi đen /ngày vào sáng và tối, giúp tăng lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) so với nhóm dùng giả dược. Vì vậy, dùng tỏi đen có tác dụng giảm cholesterol máu và các tai biến trên tim mạch.

Theo một số nghiên cứu: Ăn tỏi đen giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, ngăn chặn lắng đọng chất béo. Vì vậy việc ăn tỏi đen hàng ngày sẽ giúp bạn không còn lo lắng về cân nặng của mình.

2.  Tỏi đen có thực sự giúp giảm cân?

Trong quá trình lên men tỏi đen, hàm lượng SAC tăng lên nhanh chóng. Tốc độ tăng có sự thay đổi theo quá trình lên men. Hầu hết các nghiên cứu vẫn đồng ý với ý kiến cho rằng hàm lượng SAC tăng trong quá trình lên men là do sự xúc tác của enzym 𝛾 – glutamyl transpeptidase.

Trong quá trình lên men tỏi đen, hàm lượng polyphenol tăng nhanh chóng, thông thường tăng lên vài lần sau quá trình lên men. Theo Dewanto và cộng sự, sự gia tăng này còn là kết quả của sự gia tăng giải phóng các chất polyphenol khỏi mạng lưới cấu trúc tế bào gây ra bởi sự phá vỡ cấu trúc màng cellulose của thực vật do quá trình xử lý ở nhiệt độ cao.

Các nhà khoa học tại Isarel đã có những bài nghiên cứu phát hiện ra allicin trong tỏi, bản chất có khả năng ức chế cơn thèm ăn, bện cạnh đó cơ thể được kích thích giải phóng adrenalin tăng trao đổi chất, làm đốt cháy calo ngăn chặn hình thành mô mỡ thừa tích tụ lại dưới da. . Tuy nhiên, trong tỏi đen không chứa nhiều allicin nhưng lại chứa lượng lớn hợp chất S-allyl cysteine (SAC) là chất có tác dụng giúp cơ thể hấp thu allicin cực tốt.

Thừa cân , béo phì gây ra tăng huyết áp, một số bệnh tim mạch, tiểu đường…Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tỏi đen có tác dụng trong việc hạ thấp cholesterol toàn phần và triglyceride đồng thời làm giảm cả glucose và insulin trong huyết tương.

3. Các cách dùng tỏi đen giảm cân hiệu quả.

Dùng tỏi đen hàng ngày không những giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn loại bỏ những độc tố trong cơ thể ra ngoài. Thời điểm tốt nhất cơ thể hấp thu các thành phần và hoạt chất quý trong tỏi đen được các nhà nghiên cứu tìm ra và khuyến cáo nên dùng nên sử dụng tỏi đen vào sáng sớm dùng kèm với một cốc nước lớn trước khi ăn. Có tác dụng loại bỏ độc tố trong gan, làm sạch máu thanh lọc cơ thể.

Việc sử dụng tỏi đen giảm cân không hề tốn nhiều thời gian mà lại rất đơn giản, dễ dàng sử dụng những người bận rộn với công việc cũng có thể sử dụng phương pháp này. Có nhiều cách sử dụng tỏi đen giảm cân,dưới đây là một số cách sử dụng tỏi đen:

  • Dùng tỏi đen giảm cân bằng cách ăn tỏi đen trực tiếp

Đây là cách sử dụng tỏi đen giảm cân tiết kiệm được rất nhiều thời gian vừa đơn giản nhất, vừa giảm cân vô cùng hiệu quả: ăn trực tiếp tỏi đen, mỗi lần ăn từ 2 – 4 củ, ăn 2 lần/ngày, duy trì liên tục trong một khoảng thời gian, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi tích cực về trọng lượng cơ thể.

Để tăng hiệu quả khi dùng tỏi đen giảm cân nên ăn tỏi đen vào lúc bụng đói, trước các bữa ăn và uống thêm khoảng 250ml nước lọc sau khi ăn tỏi để giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu từ Nhật bản khi đói các vi khuẩn trong cơ thể có sức chịu đựng kém. Ăn tỏi đen lúc này sẽ giúp sẽ là lúc diệt khuẩn tốt nhất giúp cơ thể khỏe mạnh lên nhanh chóng.

Một số nhà khoa học khuyến cáo nên dùng lúc sáng sớm ngủ dậy, lúc đó cơ thể chúng ta cần nạp năng lượng. Hoặc dùng chiều tối trước khi ăn tối khoảng 1 giờ. Khi đó, cơ thể hết năng lượng cần bổ xung năng lượng lúc này dùng tỏi đen là tốt nhất. Lúc này cơ thể tiết dịch vị tiêu hóa tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, góp phần nâng cao hiệu quả giảm cân.

tỏi đen giảm cân

tỏi đen giảm cân

  • Dùng tỏi đen giảm cân bằng cách ngâm

Cách ngâm: Cho khoảng 150-250gram tỏi đen bóc nguyên vỏ để nguyên củ để trong lọ thủy tinh. Thêm mật ong đến khi ngập củ tỏi. Ngâm trong vòng 3 tuần và dùng dần, mỗi ngày dùng 1-2 củ tỏi để tăng cường cơ thể giúp tốt cho da, ngăn ngừa cảm cúm, viêm họng,..

Ngoài ra, tỏi đen ngâm mật ong rất hiệu quả trong điều trị các triệu chứng, đặc biệt đối với trẻ em khi thay đổi thời tiết.Bên cạnh đó, tỏi đen ngâm mật ong giúp đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng vitamin, khoáng chất cần thiết và cắt giảm cảm giác thèm ăn.

  • Dùng tỏi đen giảm cân bằng cách sử dụng nước ép tỏi đen

Ngoài cách ăn tỏi đen trực tiếp, ngâm tỏi đen với mật ong thì bạn cũng có thể giảm cân với tỏi đen bằng cách uống nước ép tỏi đen. Đối với những người mới sử dụng, những người bị khó ăn thì việc ăn hơi khó đối với họ. Tuy nhiên, sử dụng nước ép tỏi đen sau khi uống vài ngày có thể sẽ thấy rất ngon đấy. Về lượng dùng mỗi lần uống, bạn hãy lấy 2 – 3 củ tỏi đen ép lấy nước và uống trước các bữa ăn, một ngày nên uống 2 lần để đạt được kết quả giảm cân như mong muốn.

cách cách dùng tỏi đen giảm cân

cách cách dùng tỏi đen giảm cân

Bên cạnh, việc sử dụng tỏi đen để giảm cân thì hàng ngày bạn cũng cần uống đủ 1,5L – 2L nước lọc, có một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, ăn nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó việc tập thể dục sẽ giúp cơ săn chắc, giúp tinh thần thoải mái khi giảm cân luôn giữ được trạng thái khỏe mạnh.

Như vậy sử dụng tỏi đen giảm cân đem lại hiệu quả thật sự, bên cạnh đó dùng tỏi đen giảm cân còn là biện pháp vừa an toàn vừa bồi bổ sức khỏe. Nếu sử dụng tỏi đen đúng cách, thêm vào đó duy trì tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý,  sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, thay đổi vóc dáng. Sử dụng tỏi đen giảm cân một cách kiên trì sẽ giúp bạn có một vóc dáng mơ ước và một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *