Sáng 2-7, UBND TPHCM đã khai mạc Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 với sự tham gia của 486 doanh nghiệp (DN) đến từ 29 tỉnh, thành cả nước.
Cụ thể trong 4 ngày, từ ngày 02/07 đến ngày 05/07/2020, tại khu vui chơi – ẩm thực – mua sắm – nông sản – đặc sản Việt Terazone (số 19 đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức) diễn ra chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 của TPHCM có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với số lượng trên 700 gian hàng, 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước.
Mục đích của chương trình nhằm kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp xúc, đàm phán trực tiếp với nhau trong khu vực kết nối, giữa các đơn vị sản xuất và các nhà phân phối, giữa các đơn vị sản xuất và đơn vị xuất nhập khẩu.
Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 còn triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá. Doanh nghiệp tham gia được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn triển khai thường xuyên các hoạt động triển lãm giới thiệu và bán các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng của TPHCM; sản phẩm đặc sản, đặc trưng các tỉnh, thành và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu trên cả nước.